Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

5 Hóa Chất Xi Mạ Bạn Nên Lựa Chọn tại Minh Chất 2019

Thứ tư - 24/07/2019 09:44

5 Hóa Chất Xi Mạ Bạn Nên Lựa Chọn tại Minh Chất 2019

5 Hóa Chất Xi Mạ Bạn Nên Lựa Chọn tại Minh Chất

Trong những năm gần đây, Hóa chất xi mạ đã trở thành ngành công nghiệp quen thuộc và đóng vai trò quan trọng nhằm bảo quản, tăng chất lượng các sản phẩm bằng kim loại được áp dụng ở nhiểu lĩnh vực khác nhau từ đồ gia dụng, trang sức,.. cho đến các thiết bị công nghiệp lớn nhằm làm tăng độ bền của sản phẩm trước các tác dộng của môi trường theo thời gian sử dụng.
 
 

Hóa chất xi mạ là gì?

Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản Hóa chất xi mạ là các loại hóa chất mà chúng ta thường dùng để Xi mạ_ phủ một lớp mỏng lên bên ngoài vât liệu, là quá trình điện kết tủa lên bề mặt kim loại một lớp phủ có những tính chất cơ lý hóa làm tăng độ bảo vệ bề mặt, tăng độ bóng, năng tầm giá trị thẩm mỹ của đồ vật, đồng thời giúp vật dụng có thể sử dụng ở đa dạng môi trường mà không bị bào mòn hay gỉ sét.

Ưu điểm của hóa chất xi mạ:   

·        Giảm thiểu tối đa quá trình ăn mòn kim loại:

Các vật dụng bằng kim loại sau một thời gian dài sử dụng, dưới sự tác động của môi trường thường dễ bị gỉ sét và ăn mòn, vì thế chúng ta thường ứng dụng hóa chất xi mạ lên các thiết bị như cổng, ban công,..

·        Trang trí, tăng độ bền sáng bóng cho vật dụng:

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại hóa chất xi mạ, không chỉ mang đến công dụng bảo vệ mà còn mang đến tính thẩm mĩ cao bởi sự sáng bóng mà nó mang lại, vì thế ưu điểm này được áp dụng để làm đồ trang sức hay mạ xe hơi,…

·        Giảm ma sát giảm trầy xướt:

Khi không có lớp phủ xi mạ thì việc sản phẩm của chúng ta dễ bị trầy xướt là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên chỉ cần một lớp hóa chất xi mạ chúng ta sẽ giảm được tối đa vấn đề này.
 

·        Tăng độ bám dính của lớp sơn phủ:

Việc tạo một phủ lên trên các thiết bị không những bảo vệ thiết bị mà còn tạo độ bám dính khi phủ sơn lên sản phẩm sau khi hoàn thành

·        Thay đổi độ dẫn:

Hóa chất xi mạ làm cải thiện độ phản xạ hồng ngoại và cung cấp thêm bức xạ che chắn dữ liệu.
Hóa Chất Xi Mạ Minh Chất
Hóa Chất Xi Mạ Minh Chất
 

Các loại Hóa chất xi mạ hiện nay:

Với sự phổ biến của công nghiệp xi mạ, nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hóa chất xi mạ khác nhau, tùy vào nhu cầu và mục đich sử dụng mà chúng ta có thể lựa chọn loại hóa chất xi mạ cho phù hợp.

·        Mạ vàng:

Hóa chất xi mạ vàng  là phương pháp tạo một lớp vàng mỏng trên bề mặt kim loại đồng hoặc bạc. Mạ vàng thường được sử dụng trong điện hoặc điện tử nhằm cung cấp lớp dẫn điện chống ăn mòn trên các dây đồng.

·        Mạ Crom:

Hóa chất xi mạ Vàng là quá trình sử dụng Crom và các hóa chất xi mạ của Crom như Axit Cromic để hình thành lớp mạ Crom để làm tăng độ bền cho bề mặt kim loại. Lớp mạ Crom được xem là một trong những lớp mạ bền nhất dưới mọi tác động của môi trường.
Ngày nay, có 3 công nghệ Mạ Crom được sử dụng nhiều nhất là:
  • Mạ Crom trang trí
  • Mạ Crom cứng
  • Mạ Crom chi tiết máy

·        Mạ thiếc:

Hóa chất xi mạ thiếc được sử dụng  rộng rãi để bảo vệ bề mặt sắt và không chứa sắt.
Đặc biệt, lớp mạ thiếc thường dùng bảo vệ lớp đồng, niken và các kim loại màu nhưng không được sử dụng cho thép.

·        Mạ Niken:

Hóa chất mạ Niken thường cứng, tuy nhiên khả năng chống ăn mòn lại kém hơn so với các loại khác, bởi mạ Niken thường dùng để bôi trơn và khả tính dẻo.

·        Mạ nhôm:

Hóa chất xi mạ Nhôm có khả năng chống chịu lực tác động của môi trường, chống ăn mòn cực kì hiệu quả.
Đặc biệt xi mạ Nhôm còn mang lại nhiều màu sắc khác nhau theo ý muốn người sử dụng, mang lại tính thẩm mĩ cao nên được rất nhiều người yêu thích sử dụng.
Nhìn thấy được tầm quan trọng của Hóa chất xi mạ trong đời sống hiện nay nên có rất nhiều các doanh nghiệp hình thành để kinh doanh đồng thời đáp ứng nhu cầu con người. Mỗi loại Hóa chất xi mạ có những lợi ích riêng mang lại, vì thế chúng ta phải biết cách lựa chọn Hóa chất cho phù hợp với nhu cầu sử dụng nhằm đảm bảo chất lượng và ít tốn kém chi phí.
Nếu bạn đang cần hỗ trợ các dịch vụ Hóa chất xi mạ, bạn đang cần một doanh nghiệp uy tín với chất lượng cao, giá cả hợp túi tiền của bạn, hãy đến với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!
CÔNG TY TNHH SX TM MINH CHẤT

Trụ sở:

TPHCM: 25 Đường số 13, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, Tp.HCM

ĐT: (028) 37620128 – Fax: (028)37620129 – DĐ: 0918 276 118 - 0888194194

Chi nhánh

Đà Nẵng: Đường số 3, KCN Hòa Khánh, Q. Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng

ĐT: (0511)3739816 – Fax: (0511)37739886 – DĐ: 0903592136

Website: https://minhchat.com.vn/

Email: info@minhchat.com.vn

Tumblr: 
https://dantri24h7.tumblr.com/post/186530393269/hoa-chat-xi-ma

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn