Công ty hoá chất xi mạ Minh Chất

https://minhchat.com.vn:443


Hóa Chất Xi Mạ Kẽm Chất Lượng Cao - Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Để bảo vệ cho bề mặt các thiết bị kim loại giữ được độ bền và chống rỉ sét, các doanh nghiệp đã lựa chọn cho mình hình thức xi mạ lên trên bề mặt thiết bị nhằm nâng cao chất lượng cũng như tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hóa chất xi mạ, tuy nhiên hóa chất xi mạ kẽm luôn được biết đến bởi chất lượng mà nó mang lại đối với thiết bị sử dụng.

Các loại hóa chất xi mạ kẽm

Mạ kẽm crom 3+
Hóa chất xi mạ kẽm crom 3+
là hình thức xi mạ thụ động tiên tiến nhất hiện nay bởi độ bền rất cao. Loại chất này có lớp mạ chống mài mòn hiệu quả cho các thiết bị kim loại.
Đặc biệt, đây là loại hóa chất luôn được ưa chuộng và tin dùng bởi tính thân thiện với môi trường.
Hình thức mạ kẽm này thường được áp dụng cho các thiết bị máy móc thường xuyên chịu áp lực và nhiệt độ cao. Bởi chất lượng hoàn hảo mà hóa chất xi mạ kẽm crom 3+ mang lại mà chúng thường được sử dụng ở các doanh ngiệp lớn với giá thành khá cao bởi có thể tối ưu được thời gian sử dụng, đồng thời cũng có thể xuất khẩu đi nhiều nước với chất lượng và tính thẩm mỹ cao.
 

Mạ kẽm nhúng nóng
Mạ kẽm nhúng nóng hện nay cũng được sử dụng rất phổ biến bởi nó chịu được sự ảnh hưởng cao của môi trường.
Sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng được tạo ra khi đem thiêt bị nhúng vào bể chứa kẽm đã được đun nóng chảy, sau 1 thời gian, lớp kẽm này đã bám chặt vào bề mặt kim loại tạo thành xi mạ kẽm thì vớt lên.
Theo các nghiên cứu, mạ kẽm nhúng nóng sẽ tạo ra được lớp mạ kẽm dày nhất trong tất cả các loại mạ kẽm, vì thế tuổi thọ của nó có thể kéo dài lên đến 30 năm.
 

Mạ kẽm đen
Đối với các bề mặt kim loại không phản xạ, người ta thường sử dụng công nghệ mạ kẽm đen nhằm ngăn ngừa phản xạ của các bức xạ từ bên ngoài và bảo vệ các bộ phận bên trong một cách tối ưu nhất.
Việc sử dụng mạ kẽm đen không chỉ được biết đến và tin dùng bởi chất lượng mà còn bởi tính thẩm mỹ cao, các sản phẩm được mạ kẽm đen thường có màu sắc sang trọng, mang phong cách cổ điển thu hút.
 

Mạ kẽm 7 màu và mạ kẽm trắng xanh
Với màu sắc phong phú và độ bền cao, mạ kẽm 7 màu hay mạ kẽm trắng xanh thường phù hợp để mạ các thiết bị, chi tiết máy cần trang trí.
 

Khác với các loại mạ kẽm khác, loai hóa chất xi mạ kẽm này phụ thuộc vào cách thực hiện mà cho ra các màu sắc khác nhau, thu hút sự chú ý của người sử dụng.
Với các công dụng tuyệt vời mà hóa chất xi mạ kẽm mang lại đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn hoặc các khách hàng đơn lẻ.

Quy trình xi mạ kẽm

Theo các thông tin tìm hiểu được từ các nghiên cứu đã chỉ ra, qui trình xi mạ kẽm phải trải qua 8 công đoạn được giám sát nghiêm ngặt bởi các kĩ thuật viên và công nhân lành nghề. Sau đây là qui trình tổng quát của công đoạn xi mạ kẽm cho thiết bị:
1. Tẩy dầu mỡ:
Các thiệt bị máy móc cần mạ kẽm sẽ được ngâm trong dung dịch tẩy dầu mỡ trong một thời gian nhất định tùy thuộc vào đặc tính của kim loại.
2. Tẩy rỉ sét:
Sauk hi tẩy dầu mỡ, các lớp rỉ sét trên kim loại cũng cần được tẩy sạch khi ngâm vào dung dịch axit HCl với nồng độ 8 – 15%
3. Tẩy dầu điện hóa
Khi tẩy dầu bằng phương pháp điện hóa, các khi sẽ được thoát ra trên điện cực, từ đó tách các lớp mỡ dầu ra khỏi bề mặt thiết bị kim loại.
4. Trung hòa:
Trước ki được mạ kẽm, các thiết bị sẽ được trung hòa khi ngâm vào dung dịch axit HCl để loại bỏ các ion sắt và mảng bám oxit.
5. Xi mạ kẽm:
Đây là công đoạn chính và quan trọng nhất để tạo được lớp xi mạ kẽm trên bề mặt kim loại
Lớp mạ được kết tinh mịn, tinh khiết cao và bễn vững chống ăn mòn hiệu quả.
6. Hoạt hóa:
Sauk hi xi mạ, các công nhân sẽ tiến hành hoạt hóa để làm tăng độ sáng bóng cho thiết bị
7. Cromat hóa:
Các vật liệu đã xi mạ kẽm sẽ được tăng bộ bền và giảm độ ăn mòn khi được cromat hóa, tạo ra các màu sắc thẩm mỹ: cầu vòng, đen, trắng xanh,…
8. Sấy khô:
Sản phẩm sau khi hoàn thành phủ màu sẽ được đem đi sấy khô. Sấy khô giúp màu sắc của lớp xi mạ đồng đều và bề mặt thiết bị được bằng phẳng và sáng bóng hơn.
Hóa chất xi mạ kẽm đang được biết đến và ứng dụng rộng rãi trong nền công nghiệp sản xuất thiết bị như xe máy, ô tô,..
Theo các chuyên gia, công nghệ xi mạ có thể đạt tuổi thọ lên đến 50 năm trong điều kiện bình thường. Vì thế, hóa chất xi mạ kẽm luôn là lựa chọn hàng đầu của các công trình qui mô lớn.
Nếu bạn đang tìm kiếm, muốn trải nghiệm các dịch vụ xi mạ tốt nhất, muôn làm việc với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, bạn muốn tìm kiếm các loại hóa chất xi mạ an toàn chất lượng với giá thành hợp lí. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!
CÔNG TY TNHH SX TM MINH CHẤT
Trụ sở:
TPHCM: 25 Đường số 13, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, Tp.HCM
ĐT: (028) 37620128 – Fax: (028)37620129 – DĐ: 0918 276 118 - 0888 194 194
Chi nhánh
Đà Nẵng: Đường số 3, KCN Hòa Khánh, Q. Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng
ĐT: (0511)3739816 – Fax: (0511)37739886 – DĐ: 0903 592 136
Website: https://minhchat.com.vn/
Email: info@minhchat.com.vn
Nguồn: 
https://minhchat.com.vn/news/tin-tuc-tong-hop/hoa-chat-xi-ma-kem-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-40.html